Ưu điểm và khuyết điểm của các cách chữa trị thoát vị đĩa đệm

Ưu và nhược điểm của các liệu pháp điều trị thoát vị đĩa đệm

Khi thoát vị đĩa đệm đốt sống để lâu ngày không chữa trị sớm sẽ gây nên nhiều di chứng vô cùng nghiêm trọng, tác động trực tiếp đến cuộc sống vận động của bệnh nhân, và đếnlúc này phương pháp điều trị bằng giải phẫu sẽ được các bác sĩ chỉ định. Hãy cùng tìm hiểu xem các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống bằng phẫu thuật là gì? Ưu khuyết điểm của các phương pháp.

Các liệu pháp chữa trị căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống kinh điển nhất ngày nay

Thoát vị đĩa đệm đốt sống có khả năng chữa bằng các cách như: uống thuốc, tiêm, tập thể thao, tập vật lý trị liệu… Tuy nhiên, bệnh này nếu để lâu ngày không chữa trị sẽ làm cho các di chứng đặc biệt nghiêm trọng, lúc này cách điều trị bằng phẫu thuật sẽ là biện pháp hợp lý và hiệu quả để giải quyết vấn đề đau đớn mà người bệnh phải chịu đựng thường ngày.

giải phẫu nhằm cắt bỏ, giải quyết phần đĩa đệm bị chệch ra ngoài, giải phóng các rễ thần kinh bị chèn ép. Chúng ta cùng tìm hiểu một vài liệu pháp phẫu thuật sau.



Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống bằng giải phẫu

Mổ hở là liệu pháp mổ hở được áp dụng rộng rãi từ xưa đến nay, nhưng với bất kỳ ca mổ nào cũng có thể biểu hiện sự cố không may và tai biến.


Ưu điểm của phương pháp mổ hở: Ở Hà Nội giờ đây, mổ hỗ vẫn là cách chữa trị căn bệnh thoát vị đĩa đệm triệt để nhất và được ứng dụng thông dụng nhất.

Nhược điểm: phương pháp mổ hở này rất dễ gây nhiễm trùng chỗ mổ, phần xương cột sống có khả năng yếu hơn và sau mổ hở sẽ thường để lại sẹo bởi để đi đến vùng đĩa đệm bị chệch ra ngoài, một ít cơ thể sẽ bị banh ra gây ảnh hưởng.

>>> Mời bạn đọc tìm hiểu thêm: Về các di chứng sau phẫu thuật chữa thoát vị đĩa đệm cột sống


Cách chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống bằng nội soi

Ưu điểm: liệu pháp nội soi là liệu pháp hiệu quả, Sau đó mổ cơn đau sẽ nhẹ nhàng hơn so với giải phẫu, nhiều thời gian nằm viện cũng ít hơn, lượng máu mất ít, tỷ lệ biến chứng sau phẫu thuật cũng ít hơn.

khuyết điểm: không ứng dụng được với các Một vài trường hợp bệnh thoát vị đĩa đệm quá lớn chèn ép lên khu vực đuôi ngựa, hẹp ống sống.

Cách chữa căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống bằng laser

đặc điểm tốt: là liệu pháp can thiệt ngoại khoa, không phải là phẫu thuật, nhưng liệu pháp này an toàn và hiệu quả cao hơn, ít tai biến.

khuyết điểm: Sau đó phẫu thuật có khoảng 70-75% đạt kết quả rất tốt, nhưng có đến gần 30% người bệnh cần tiến hành phương pháp này đến lần thứ 2 thậm chí lần thứ 3 mới mang lại kết quả. ngoài ra, nếu phần dây thần kinh bị chèn lấn không giảm có khả năng bệnh nhân sẽ phải thực hiện liệu pháp giải phẫu khác. Các người bệnh có khối thoát vị to quá, thoái hóa cột sống nặng cũng không áp dụng được phương pháp này

Đó là 3 liệu pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống phẫu thuật hiệu quả tốt. nhưng, tai họa sau mổ hở cũng là vấn đề đáng lo ngại nếu bạn không biết cách chăm sóc sức khỏe cho đúng.

Đăng nhận xét