bệnh bạch biến tác động trầm trọng đến thẩm mỹ bệnh nhân

Bệnh biểu hiện đặc trưng là những đốm trắng khác nhau toàn thể so với vùng da thường, ngự trị ở trên da với nhiều vị trí và kích thước không như nhau. Việc biểu hiện các đốm trắng bất thường trên da làm tác động trầm trọng tới thành phần thẩm mỹ, khiến bệnh nhân tự ti, sống khép mình, thậm chí trầm cảm. Bệnh bạch biến có khả năng gặp ở mọi lứa tuổi nhưng thông dụng nhất là ở lứa tuổi trưởng thành.

Những đốm da mất sắc tố

thầy thuốc bệnh viện đông y Việt Tâm cho biết: bệnh liên quan tới quá trình tự miễn làm phá hủy các tế bào tế bào sắc tố. Trong đó yếu tố di truyền tác động khá lớn vì khoảng 30% người mắc bệnh bạch biến có người thân trong gia đình cũng mắc bệnh.

Đặc trưng của bệnh là những đám mất sắc tố, có sự không giống nhau rõ rệt với vùng da lành. Các đốm trắng xuất hiện khi các tế bào sắc tố bị phá hủy và melanin mất đi được sản sinh. Các tế bào sắc tố tồn tại khắp các phạm vị trên da và có trong các nang lông, trong miệng, mắt... Các vùng bị da tổn thương bị mất sắc tố đều có màu trắng.

kích thước của phạm vị trên da bị tổn thương sẽ hoán đổi tùy theo chiều hướng của bệnh. Bệnh tăng nặng khiến những chấm trắng, bình thường lan rộng ra khắp cơ thể. hơn nữa các tổn thương do phỏng làm cho cũng làm các tế bào sắc tố bị phá hủy gây bạch biến. Không những thế những veests rạn da, thương tổn do sẹo mụn trứng cá, cũng có khả năng làm cho việc mất sắc tố tương tự

Bệnh phát triển không theo quy luật nào nên rất khó đoán trước, bệnh nhân không biết được bệnh khởi phát khi nào cho đến khi xuất hiện những đốm trắng nhỏ. Bệnh thường tăng đột biến vào mùa hè, giảm đi và dần ổn định vào mùa Đông. Tỉ lệ bệnh tự khỏi chỉ chiếm 15 đến 20% số ca bệnh.

giờ đây chưa có thuốc chữa đặc hiệu đối với bệnh bạch biến nhưng cũng có một số biện pháp trợ giúp chữa đã được áp dụng, cho chất lượng tốt với các người bệnh đang chữa trị tại Phòng khám Việt Tâm. Chúng tôi vận dụng khoa học mới nhất trên thế giới thời gian gần đây giúp chữa mất sắc tố bằng việc sử dụng phương pháp quang trị liệu (tia UVA hoặc UVB), phối hợp cùng lúc với việc dùng thuốc thoa, thuốc uống phương pháp đông y... bệnh nhân khi hỗ trợ trị liệu quang chữa trị tuân thủ đúng khoảng thời gian chiếu tia, uống thuốc vào thời điểm thích hợp sẽ mau chóng thuyên giảm bệnh tình.

Trong giai đoạn điều trị bệnh bạch biến, bệnh nhân phải Chịu khó kết hợp các phương pháp trợ giúp trị liệu. đừng nên quá hoang mang, buồn phiền vì việc này có khả năng khiến bệnh nặng thêm và giảm chất lượng tốt chữa trị. Nếu có bất cứ băn khoăn nào về bệnh bạch biến vui lòng liên hệ các chuyên gia của phòng khám đông y Việt Tâm để được tham khảo hỗ trị liệu kịp thời.

Có thể bạn quan tâm: cách điều trị bệnh zona thần kinh mới nhất không để tái phát hay biến chứng

Đăng nhận xét