Những điều nên kiêng kị khi bị bệnh viêm khớp

Những điều kiêng kị khi mắc bệnh viêm khớp

Viêm khớp là một dạng rối loạn tại khớp được đặc trưng bởi hiện tượng viêm. Trong đó trạng thái viêm khớp có thể nằm ở một hoặc nhiều khớp khác. Bệnh thường làm cho những cơn đau nhức, sưng tấy, khó chịu tác động tới hoạt động cá nhân và suy nghĩ của người bệnh.

>>>> Tin liên quan: Khám và điều trị thoát vị đĩa đệm ở Hà Nội uy tín chất lượng tốt

Ở người viêm khớp, phần sụn, bộ phận có công dụng bôi trơn, đảm bảo đầu xương dần bị mòn, mất, nguyên nhân hiện chưa quyết định rõ ràng nhưng đó là sự phối hợp giữa các nhân tố tuổi tác, do di truyền, do chấn thương, nhiễm trùng hay béo phì... trường hợp mắc bệnh còn không rõ nguyên nhân như viêm khớp dạng thấp, lupus ban đỏ hệ thống.

Viêm khớp thường biểu hiện quan trọng ở vùng đầu gối, ở hông, cột sống thắt lưng, xương sống, cổ và khớp cổ tay, bàn tay...ở quá trình đầu như là không có biểu hiện gì khác biệt, đến lúc bệnh tiến triển nặng, không còn một lượng sụn đáng kể thì người bệnh mới nhận thấy đau và mất nhiệm vụ của khớp. Lúc này các khớp bị sưng đỏ, nóng, các lần đau biểu hiện liên tục hơn, các khớp cứng khiến bệnh nhân mệt mỏi, khó vận động, di chuyển.







Những điều kiêng kị khi mắc bệnh viêm khớp

Để trợ giúp Điều trị viêm khớp mang tới hiệu quả tốt ngoài việc phát hiện sớm, bệnh nhân cần Kiên nhẫn Dùng thuốc, các phương pháp vật lí trị liệu, tập thể dục thể thao đều đặn và có chế độ ăn uống phù hợp. Ngoài ra còn phải thực hành những những kiêng kỵ thiết yếu khi mắc bệnh như sau:

- ít ăn các loại thức ăn gây mất canxi: gồm thịt, nội tạng động vật, đường, muối, rượu bia.

>>>> có khả năng bạn lưu ý: liệu pháp chữa thoát vị đĩa đệm thắt lưng bằng Đông Y

- tránh ăn các loại thức ăn làm cho một vài chất kích ức phản ứng viêm và thúc đẩy kết dính tiểu cầu, gây giãn mạch, xung huyết, tăng cảm thấy đau như thức ăn chứa nhiều chất béo bão hòa như bơ, món ăn nhanh, thức ăn sẵn chiên quá kỹ và nhiều dầu.




- Tránh những loại thực phẩm có nhóm dưỡng chất dễ gây dị ứng dưới dạng viêm khớp như ngô, bơ sữa, đồ nếp đã qua chế biến...

- ít những thức ăn giàu axit oxalic như: mận, củ cải.

- Kiêng ăn thịt lợn hợp tác với gừng, nếu ăn nhiều sẽ làm cho bệnh thấp khớp.

- tránh thức ăn làm tăng lượng lipit trong máu như thịt mỡ, bơ, xúc xích, dăm bông, bánh kẹo.. Đây là xúc tác gây phản ứng viêm tấy ở mặt trong bao khớp.

>>>>> Tham khảo thêm: Địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm ở Hà Nội hiệu quả

- Đối với những người bị viêm khớp ở thể nhiệt, người bị bệnh gout cần tránh ăn những đồ ăn cay nóng như: hạt tiêu, rượu, bia, cà phê, chất có quá nhiều đạm như thịt đỏ, tim, gan, thận, trứng cá, gà lôi, cá trích, thịt bò, chim bồ câu, ngỗng, thịt chó…

Việc vui chơi thể dục rất có lợi với bệnh viêm khớp, có khả năng giúp giảm bớt đau nhưng nếu rèn luyện không phải cách, chuyển động quá mạnh sẽ làm công dụng ngược khiến người bệnh đau hơn.

Đăng nhận xét